@ยินดีต้อนรับ @

วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สู้ เพื่อ แม่

วันนี้ วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2558 ทางโรงเรียนของฉันได้จัดพิธีการถวายพระพรและวันแม่ขึ้น เพื่อให้ระลึกถึงพระคุณของแม่ วันนี้ฉันจะมาเล่าความเรียง เรื่อง สู้ เพื่อ แม่ 
หลายครั้งที่ฉันนั้นดื้อกับแม่ ไม่ฟังคำสั่งสอนของแม่ แล้วก็เถียงทุกคำที่แม่พูด ฉันชอบขี้งอน เอาแต่ใจ ไม่เคยทำให้แม่สบายใจ เวลากลับบ้านก้กลับช้า บางครั้งแม่ก็โทรตามเพราะเป็นห่วง แต่ฉันก็ไม่ค่อยสนใจ แล้วก็ยังกลับบ้านช้าเหมือนเดิม ฉันนั้นเป็นคนขี้อาย เป็นคนแข็งๆ ไม่ค่อยหวาน เป็นคนขี้อาย แต่บ้าๆรั่วๆ ฉันนั้นไม่เคยกอดแม่เลยเท่าที่จำความได้ ไม่เคยหอมแม่เลย ไม่เคยพูดคำว่ารักกับแม่เลยสักครั้ง ไม่เคยทำอะไรหวานๆกับท่านเลย เวลาวันแม่ของทุกปีที่โรงเรียนก็จะให้ทำการ์ดวันแม่เขียนคำอวยพรและความในใจเสร็จแล้วก็นำไปให้แม่ แต่ฉันก็ไม่เคยให้ เพราะว่าอายและไม่กล้า ทำให้ฉันไม่เคยทำอะไรหวานๆเลยสักครั้ง แค่การ์ดยังไม่กล้าให้เลย คำบอกว่ารักสักครั้งก็ไม่เคยเช่นกัน แม่อยากได้อะไรฉันก็ไม่เคยให้แต่พอเราอยากได้อะไรแม่กลับหามาให้เราทุกสิ่งบางครั้งฉันก็คิดว่าทำไมแม่จึงหามาให้เรา ทั้งๆที่เราก็ดื้อ เถียงเขาทุกครั้ง ทำไม่ดีกับท่านมากมาย แต่ฉันก็ไม่เคยถาม แม่นั้นมักจะคอยตักเตือนให้เราเป็นคนดี คอยขัดเกลาความคิดเราให้ไปในทางที่ถูก คอยบอกคอยสอนเราให้ทำอย่างนี้ อย่างนั้น คอยสั่งสอนอบรมให้เราเป็นคนดี แม่เลี้ยงเรามาตั้งแต่เด็กจนโตมาทำอะไรให้เราหลายๆอย่าง แต่เรากลับไม่เคยทำอะไรให้ท่านมีความสุขเลย แต่กลับทำให้ท่านหนักใจ จนมีอยู่วันนึงพ่อกับแม่ฉันทะเลาะกันหนักมาก ทำให้แม่หนีออกจากบ้านไป ตอนที่ท่านอยู่ฉันไม่เคยเห็นคุณค่าของท่านเลย แต่ตอนนี้ท่านไม่อยู่กับฉันแล้ว ทำให้ฉันเฆ้นคุณค่าของท่านและรู้อะไรหลายๆอย่างที่ไม่เคยรู้ เช่น ทำให้ฉันรู้ว่าท่านเหน็ดเหนื่อยขนาดไหนที่ทำงานหาเงินมาเลี้ยงพวกฉัน ส่งฉันเข้าเรียนโรงเรียนดีๆ ทำให้ฉันสำนึกต่อพระคุณที่ท่านเลี้ยงเรามาตั้งแต่เล็กๆ ตอนนี้ฉันคิดถึงและเป็นห่วงแม่มาก คิดถึงเวลาที่ไปไหนมาไหนด้วยกัน เวลากินข้าวก็กินพร้อมกัน แต่ตอนนี้ฉันไม่รู้ว่าท่านจะเป็นยังไงบ้าง อยู่ที่ไหน ทำอะไร สงสารท่านที่ต้องอยู่คนเดียว แม่เคยบอกฉันว่าให้ฉันตั้งใจเรียนและเรียนให้จบ จะได้ไม่ต้องมาทำงานตากแดดตากฝนแบบท่านและจะได้ไม่มีใครมานินทา นี่ก็จะวันแม่แล้วฉันก็จะขอสัญญาว่าต่อไปนี้ฉันจะตั้งใจเรียน จะไม่นอกลู่นอกทาง จะทำงานดีๆ จะไม่เป็นเด็กเกเร และจะช่วยทำงานที่บ้าน ฉันจะทำตามสัญญาให้ได้ สู้ เพื่อ แม่ !!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น